5 smartphone sở hữu thiết kế chuẩn mực

Monday, June 17, 2013
Nói đến chuẩn mực trong thiết kế, người ta nghĩ ngay đến iPhone, nhưng trên thị trường hiện nay, iPhone 5 không phải là sản phẩm duy nhất đạt đến sự hoàn hảo.

Ngoài cấu hình thì thiết kế sản phẩm là điểm được ưu tiên hàng đầu khi người dùng chọn mua smartphone. Về điểm này, những sản phẩm dưới đây xứng đáng là hình mẫu để lựa chọn.



Xperia Z là đại diện tiêu biểu cho trào lưu tạo ra những chiếc điện thoại siêu phẳng. Đây cũng là sản phẩm được đánh giá cao hàng đầu về thiết kế nhờ sự độc đáo đó. Máy mỏng chỉ 7,9mm, dùng vỏ sau bằng kính cường lực và có khả năng chống nước cực tốt. Với màn hình 5 inch Full HD, Xperia Z là một thách thức đối với người dùng nếu muốn sử dụng sản phẩm bằng một tay.

Trên thực tế thì các sản phẩm của Sony mặc dù không có doanh số tốt nhưng luôn được đánh giá rất cao về mặt thẩm mĩ và Xperia Z được xem là sản phẩm hội tụ đầy đủ mọi tinh hoa của hãng trong khoảng 2 năm qua.



Các sản phẩm của HTC cũng luôn được đánh giá cao về sự sáng tạo trong thiết kế nhưng phải đến năm 2013 này, hãng điện thoại Đài Loan mới khiến người ta trầm trồ khi nhìn vào sản phẩm của mình.

HTC One được thiết kế với vỏ nhôm và nó cầu kỳ đến mức iFixit gọi đây là sản phẩm khó “mổ bụng” nhất từ trước đến nay. Phiên bản màu bạc của One cực kỳ nổi bật khi cầm trên tay. Nó không phẳng phiu như Xperia Z hay iPhone 5 cũng không quá bo tròn như điện thoại Galaxy. Các chi tiết trên vỏ máy được bố trí hài hòa, nhìn vuông vức ở mặt trước nhưng lại tròn trịa ở mặt sau. HTC One mỏng 9,4mm nhưng khi cầm trên tay hoặc nhìn từ xa, bạn sẽ có cảm giác của một sản phẩm chỉ 7mm.

Asus Padfone Infinity


Không nổi tiếng với việc sản xuất smartphone nhưng rất khó để tìm ra một điểm kém duyên trên chiếc Padfone Infinity của Asus. Model này sử dụng vỏ kim loại dạng vân xước, tạo cảm giác rất nam tính, dùng màn hình 5 inch Full HD và chip lõi tứ mạnh mẽ. Một điểm hấp dẫn khác là model này được bán kèm với dock station, giúp nó “biến hình” thành một chiếc tablet trong tích tắc. Tuy nhiên, Padfone Infinity lại chỉ được phân phối khá hạn chế tại một số thị trường.



Optimus G là sản phẩm dùng vỏ nhựa duy nhất trong bản danh sách nói trên. Ở thời điểm hiện tại, nó cũng không được xem là một sản phẩm hàng hot. Tuy nhiên, bạn sẽ bị ấn tượng mạnh khi cầm trên tay sản phẩm nói trên. Máy có thiết kế vuông vức, các góc bo vừa phải và mặt sau dù làm bằng nhựa nhưng có gương phản chiếu được cấp bằng sáng chế độc quyền. Màn hình của máy cũng có kích thước vừa phải (4,7 inch) cho khả năng hiển thị cực tốt.

Apple iPhone 5

Ngoại trừ phần màn hình hơi bé so với các sản phẩm đối thủ thì iPhone 5 vẫn xứng danh là hình mẫu trong thiết kế điện thoại. Từ iPhone 4, 4S cho đến iPhone 5, các sản phẩm của Apple đều có một nét riêng không lẫn vào đâu được. iPhone 5 là biểu tượng của một sự đơn giản nhưng tinh tế. Tuy nhiên, điểm trừ của sản phẩm này nằm ở chỗ nó khá dễ bị trầy xước hoặc cong vênh nếu người dùng không cẩn thận khi sử dụng.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments