Samsung Galaxy Note 4 ở Việt Nam

Monday, September 29, 2014
Galaxy Note 4 được bán chính thức ở Hàn Quốc trong hôm nay và các máy thử nghiệm cũng bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam để chuẩn bị bán ra vào tháng sau. Galaxy Note 4 được chế tạo khác hẳn so với các máy Samsung khác với khung nhôm, những đường cắt diamond cut hay mặt kính cong mềm mại. Tất nhiên ở những máy đầu tiên như thế này thì Samsung vẫn chưa hoàn thiện xuất sắc như Apple hay Nokia cũng đó cũng là những thay đổi đáng hoan nghênh.
Samsung_Galaxy_Note_4.
Galaxy Note 4 lấy phần lớn thiết kế của Galaxy Alpha làm khung, đặc biệt là ở các cạnh bên. Thế nhưng họ vẫn có những cải tiến lớn trong việc chế tạo sản phẩm. Nếu mình nhớ không lầm thì Galaxy Alpha không được mài màn hình mà nó nằm phẳng, song song với viền máy còn Galaxy Note 4 được miết nhẹ ở các cạnh như iPhone 6 hay Lumia 930. Tuy nhiên, Samsung vẫn duy trì những khoảng hở không cần thiết giữa khung máy và mép màn hình, chưa tạo được tính liên tục cần thiết.
Samsung_Galaxy_Note_4-19.
Camera 16MP
Nếu bạn nào từng cầm iPhone 6 Plus sẽ thấy nó rất mượt mà và dễ chịu nhưng lại cực kỳ trơn, đó là vì chiếc điện thoại này không có điểm tựa cố định. Samsung đã khôn ngoan hơn khi làm cho Note 4 có các gờ hơi sắc xung quanh và cố giảm thiểu một phần bằng các đường diamond cut. Tuy vẫn còn sắc nhưng cầm Note 4 thì bạn rất khó lòng để máy rơi như iPhone 6+. Ở cả viền trên và dưới của máy thì Samsung đều có những đường diamond cut khác nhau, tạo ra tổng cộng khoảng 8 đường mảnh, giao nhau ở 4 góc. Cần lưu ý là các cạnh bên của Note 4 vẫn là nhôm nhưng được sơn màu tiệp với màu của máy chứ không sử dụng màu nguyên bản của nhôm.
Samsung_Galaxy_Note_4-15.
Bạn nào là fan của Samsung hay thích xài dòng Note chắc chắn sẽ rất thích Note 4. Nó không chỉ cải tiến lớn về chất liệu chế tạo, chất lượng phần cứng mà còn về cấu hình. Tuy Samsung không công bố nhưng những báo cáo đầu tiên cho biết con chip Exynos bên trong máy sử dụng nhân Cortex A57/Cortex A53 thay vì Cortex A15/A17 như một số thông tin trước kia. Hiện tại thì chỉ có con chip Apple A7 và A8 là những con chip có vi kiến trúc ARMv8-A tương tự như Cortex A53/57 hoặc Tegra K1 của nVidia đã được thương mại hóa chứ chúng ta chưa thấy vi kiến trúc này xuất hiện nhiều trên các thiết bị khác.
Cây bút quen thuộc của Note 4 cũng được cập nhật trên Note 4, tăng thành 2048 mức độ nhận diện lực khác nhau từ 1024 trước đó. Với cải tiến này thì bạn sẽ có thể vẽ chính xác hơn, sáng tạo hơn. Thực chất thì điều đó cũng không có tác dụng lớn với hầu hết chúng ta mà những cải tiến về phần mềm như các chế độ đa nhiệm mới hay chọn nhiều đối tượng bằng cách quét ngang như chuột máy tính mới là cái người dùng hứng thú hơn.
Samsung_Galaxy_Note_4-13.
Xét về màn hình, Galaxy Note 4 sử dụng tấm nền 5.7” như máy cũ nhưng nó tăng độ phân giải lên thành 2K 2560x1440. Xét về yếu tố kỹ thuật đơn thuần như độ phân giải, mật độ điểm ảnh, độ tương phản… thì Note 4 có thể nói là tốt nhất hiện nay, đó là lý do tại sao DisplayMate đánh giá đây là màn hình tốt nhất trong thế giới điện thoại. Thế nhưng kỹ thuật là một chuyện nhưng thực tế sử dụng lại là chuyện khác, rất nhiều người cực kỳ thích cách Samsung hiển thị nhưng một số lại không thích. Với mình thì ngoại trừ màu sắc rực và vẫn ngả màu xanh thì mình rất thích màn hình này, nó nhạy, góc nhìn rộng và tươi tắn. Có nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao vấn đề màu xanh được nhiều người nói đến nhưng Samsung vẫn không thay đổi, họ khắc phục điều đó không khó nhưng có lẽ Samsung nghĩ nhiều khách hàng sẽ thích màn hình của họ như vậy hơn.

Camera của Note 4 có độ phân giải 16MP, có chống rung quang học và đặc biệt là chế độ chống rung kết hợp thêm kỹ thuật số mà Samsung gọi là Smart OIS. Camera trước cũng được cải tiến để có độ phân giải 3.7MP chụp tự sướng tốt hơn.
 Samsung_Galaxy_Note_4-21.
Pin của dòng Note được đánh giá cực kỳ cao nhưng pin của Note 4 ra sao cần được thử nghiệm chi tiết hơn. Samsung đã nâng nhẹ viên pin lên thêm 20mAh từ 3200mAh nhưng màn hình 2K sẽ tốn pin hơn đáng kể so với màn hình FullHD. Có thể những cải tiến về CPU hay phần mềm sẽ bù đắp lại phần nào. Mình sẽ dùng nó song song với iPhone 6 Plus trong những ngày tới để cho các bạn câu trả lời rõ ràng hơn về 2 thiết bị rất được mong đợi này.
Samsung_Galaxy_Note_4-22.
Cấu hình cơ bản:

  • Mạng: 2.5G, 3G, 4G (Cat 4, Cat 6)
  • Vi xử lý: Exynos 8 nhân (1.9GHz Quad Cortex A57 + 1.3GHz Quad Cortex A53 ở Việt Nam
  • Màn hình: 5.7", Quad HD Super AMOLED (2560 x 1440)
  • OS: Android 4.4
  • Camera: 16 Mp, Smart OIS (chống rung quang học thông minh), Camera trước: 3.7Mp, F1.9
  • Bộ nhớ trong: 32GB, khe thẻ MicroSD hỗ trợ thẻ lên đến 64GB
  • RAM 3GB
  • Cảm biến vân tay
  • Pin: 3220mAh, sạc nhanh
  • Kích thước: 153.5 x 78.6 x 8.5mm
  • Trọng lượng: 176g
Theo tinhte
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments